Ý nghĩa của hoa ly - Shop hoa Ngọc Hân Phát
TỔNG CỘNG :
Ý nghĩa hoa
Ý nghĩa của hoa ly

Ý nghĩa của hoa ly

Mô tả ngắn:
Hoa Ly là một trong những loài hoa phổ biến nhất trên thế giới. Hoa Ly giữ một vị trí quan trọng trong nền văn hóa của rất nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là tại các nước châu Âu. Tại sao hoa Ly lại được người châu Âu coi trọng như vậy.

Mô tả sản phẩm

Hoa Ly là một trong những loài hoa phổ biến nhất trên thế giới. Hoa Ly giữ một vị trí quan trọng trong nền văn hóa của rất nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là tại các nước châu Âu. Tại sao hoa Ly lại được người châu Âu coi trọng như vậy. Hãy cùng Ngọc Hân Phát tìm hiểu ý nghĩa của hoa Ly trong bài viết dưới đây.


Ý nghĩa của hoa ly
Hoa ly có nhiều ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Tuy nhiên, dưới đây là một số ý nghĩa chính của hoa Ly được biết đến nhiều nhất:

> Sự sang trọng, quý phái.
> Tình mẫu tử, lần đầu được làm mẹ.
> Sự trong sáng và vẻ đẹp của tuổi trẻ.
> Sự đam mê.
> Sự hồi sinh.

Với người châu Âu
Hoa ly là một trong những loài hoa rất được người châu Âu yêu thích và coi trọng. Người châu tin rằng hoa Ly là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và sự sang trọng, quý phái.

Hình ảnh hoa Ly xuất hiện rất nhiều trong các biểu tượng, huy hiệu của các triều đại tại Châu Âu. Hoa Ly cũng thường được sử dụng để trang trí trong các buổi lễ mừng công, mừng chiến thắng.

Với người Trung Quốc
Hoa Ly rất được ưa chuộng tại Trung Quốc. Loài hoa này được sử dụng rất nhiều để làm hoa cầm tay cô dâu trong các lễ cưới. Người Trung Quốc tin rằng, hoa Ly là biểu tượng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc và lâu dài, vì trong tiếng Trung Quốc, hoa Ly có nghĩa là “Trăm năm hạnh phúc”.

Ý nghĩa của hoa Ly theo màu sắc
Hoa Ly có nhiều màu sắc và mỗi màu sắc của loài hoa này lại mang những ý nghĩa khác biệt. Dưới đây là ý nghĩa của hoa Ly theo các màu sắc khác nhau.

Hoa Ly trắng: tượng trưng cho sự trong trắng và thuần khiết. Đặc biệt, hoa Ly Tuyết Madonna được thánh Christian chọn là loài hoa đại diện cho Đức Mẹ Maria.

Hoa Ly sọc màu hồng: tượng trưng cho những người có tham vọng và sự khuyến khích trước những thử thách khó khăn. Hoa Ly hồng phù hợp để dành tặng trong dịp khai trương hoặc trong ngày tốt nghiệp.

Hoa Ly màu vàng: tượng trưng cho sức khỏe. Thường được dùng để làm quà tặng những người lớn tuổi hoặc những người đang bị bệnh.

Hoa Ly đỏ: tượng trưng cho tình yêu và sự đam mê. Đặc biệt phù hợp để trang trí lễ cưới và làm hoa cầm tay cho cô dâu.

Thông điệp của hoa Ly

“Hãy luôn giữ được sức mạnh của bản thân. Những điều mới mẻ luôn ở quanh bạn. Hãy luôn nhớ rằng, khi một cánh cửa khép lại, thì sẽ có những cánh cửa khác được mở ra”.

Hoa Ly phù hợp với những sự kiện nào

Nhờ việc có nhiều ý nghĩa khác nhau, vì vậy hoa Ly phù hợp với rất nhiều sự kiện trong cuộc sống hàng ngày.
Lễ cưới: hoa Ly đỏ là sự lựa chọn hoàn hảo để làm hoa cầm tay cô dâu và hoa trang trí trong các lễ cưới.

Chúc mừng khai trương: Hoa Ly hồng là lựa chọn thích hợp trong các buổi lễ khai trương hay kỉ niệm thành lập công ty.

Ngày của mẹ: Hoa Ly vàng thường được dùng làm quà tặng cho ba mẹ, hoặc những người lớn tuổi trong các ngày lễ như Ngày của mẹ, ngày của cha.

Thăm người bệnh: Bạn cũng có thể tặng một bó hoa Ly vàng cho những người đang bị bệnh để chúc họ mau chóng bình phục.

Sinh nhật: Hoa ly là một trong những lựa chọn lý tưởng để dành tặng sinh nhật cấp trên, đồng nghiệp và bạn bè.

Chia buồn: Hoa Ly trắng phù hợp để làm hoa chia buồn trong các đám tang.

Sự thật thú vị về hoa Ly
> Có hàng trăm giống Ly khác nhau với hơn 1000 màu sắc được tìm thấy trên toàn thế giới.
> Hoa Ly có tên gọi tiếng anh là Lily. Tên gọi này xuất phát từ từ “Leirion” trong tiếng Hi Lạp.
> Mặc dù là một trong những loài hoa có chứa độc tố ở mức thấp. Nhưng hoa Ly lại có thể được dùng làm thực phẩm nhờ chứa hàm lượng Calories cao.

0 Đánh giá:

Viết bình luận của bạn